Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Nem chua Thanh Hóa - Rượu nếp Kim Sơn lai rai Tết này là nhất

 NEM CHUA THANH HÓA KẾT HỢP VỚI RƯỢU NẾP KIM SƠN

  Khi nâng chén rượu nếp Kim Sơn thơm nồng nàn kết hợp với chiếc nem chua Thanh Hóa có  vị thơm ngon và béo ngậy của thịt, sự lên men của lá ổi, sung, và đinh lăng để ủ chín tạo đủ mùi vị chua, vị đậm đà của gia vị vừa phải sẽ là điều quá tuyệt cho buổi xum họp tết này trong gia đình bạn.

Đặc sản rượu nếp Kim Sơn
Đặc sản rượu nếp Kim Sơn
 
 Nem chua Thanh Hóa - Rượu nếp Kim Sơn lai rai Tết này là nhất
 Nem chua Thanh Hóa - Rượu nếp Kim Sơn lai rai Tết này là nhất


ĐỂ THƯỞNG THỨC RƯỢU NẾP KIM SƠN CHUẨN CÙNG VỚI NEM CHUA THANH HÓA CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI QUA SỐ: 0977.741.185

Các bạn có thể liên hệ mua nem chua ngon + rượu kim sơn theo số ĐT 0977.741.185 . Địa chỉ: Ngõ 62/59 Đình Quán- Từ Liêm  - Hà Nội.



_Nếu bác nào có nhu cầu thì pm cho em nhé! 097.8890.768( VŨ OAI) ( Rượu Đảm bảo 100% vì nhà em chuyên nấu rượu)

_Nhà Em chủ yếu có rượu 45 độ Giá: 40k/ l( vì là rượu nhà nấu nên các bác yên tâm về chất lượng và giá cả)


_Nếu các bác nào Muốn Mua Rượu  có độ nhẹ (hoặc nặng để ngâm thì đặt trước 1 ngày vì em lấy từ Quê lên)


Rượu nếp có các loại:   35 độ, 40 độ, 45 độ, (50 độ loại này dùng để ngâm rượu là chuẩn nhất )
 


Nem chua Thanh Hóa là một món ăn ngon nổi tiếng, là niềm tự hào của người dân nơi đây. Tuy nhiên không phải cơ sở sản xuất nem chua nào cũng có thể tạo ra nem chua ngon như vậy. Nó cần có kinh nghiệm lâu năm, và cần một tấm lòng khi chế biến nem chua. Nem chua được chế biến rất kỳ công, và trải qua nhiều giai đoạn kỹ lưỡng, từ giai đoạn chọn nguyên liệu cho tới khi nem chua được hoàn thiện và bảo quản nem chua đúng cách. Có như vậy mới tạo ra được nem chua chua, có hương vị đặc trưng.

Cách làm nem chua Thanh Hóa



Để làm được món nem chua ngon thịt làm nem chua phải là thịt nóng, đó là thịt mới được xẻ ra từ con lợn ngay sau khi cạo lông. Lúc đó thịt đang còn nóng và người làm nem chua cần phải thái, xay, chế biến ngay vì khi thịt nguội nem chua sẽ không còn độ bóng và giảm sự kết dính trong quá trình lên men. Bì lợn để làm nem chua cũng phải chọn rất kỹ, lợn lấy bì phải là lợn cạo chín, nghĩa là làm bằng nước sôi. Có như thế lông mới sạch và khi chế biến nem chua sẽ đỡ tốn thời gian. Để có những sợi bì trong, ngon, người làm nem chua phải cạo thật sạch tất cả những phần mỡ còn sót lại trên bì, cho tới khi lớp bì mỏng, trắng tinh, trong suốt thì được. Bì càng làm kỹ bao nhiêu thì khi thái chỉ, bì càng giòn và dai bấy nhiêu.

Sau khi nguyên liệu chính để làm nem chua là thịt lợn và bì đã xong, người làm nem chua sẽ trộn hai hỗn hợp này lại với nhau cùng các loại gia vị muối, bột ngọt, đường, nêm thêm chút nước mắm cho thơm. Sau đó mang hỗn hợp thịt trên ra đóng gói thành những chiếc nem chua. Mỗi một chiếc nem chua được người gói cho kèm thêm chút tỏi, lá đinh lăng, ớt, những phụ gia này có tác dụng làm cho hương vị nem chua trở nên ngon hơn, hấp dẫn hơn và cũng là để cân bằng giữa lạnh (nem chua ) với nóng ( lá đinh lăng, ớt ). Lá chuối gói nem chua phải là lá chuối ngự vừa xanh vừa dầy, bởi trong quá trình vận chuyển và bảo quản nem chua vẫn tiếp tục lên men.

 Nem chua thanh hóa đã làm xong, cần ủ từ 3-4 ngày thì bắt đầu ăn được. Nem chua có thể bảo được đến 7 ngày nếu làm đúng cách. Tuy nhiên 3-4 ngày đầu là giai đoạn ngon nhất của nem chua - chín vừa, đủ chua, cay và hương vị đặc trưng của nó. Khi thưởng thức nem chua sẽ gặp vị chua thanh của thịt, dai giòn của sợi bì, cay của ớt, thơm của tỏi, chát ngọt của đinh lăng... một hương vị rất riêng mà không phải nem chua nơi nào cũng có như nem chua Thanh Hóa. Nem chua Thanh Hóa có vị rất khác với nem chua Hà Nội hay nem lụi ở Huế, lại càng khác xa với nem chua rán hay nem tai. Nó vừa chua, vừa cay lại có cả vị mặn mà của gia vị, có vị ngọt của thịt làm ta không thể không ăn tiếp vài cái nem chua nữa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét